Tiếp tục triệu hồi môtô phân khối lớn BMW tại Việt Nam

0
37

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi là do mối ghép ren ổ đỡ bên phải của bộ phận càng gắp phía sau nhiều xe môtô RnineT bị lỏng gây nên nguy cơ mất an toàn trong quá trình điều khiển.

bmw-motorrad-r-nine-t-scrambler-2017-3.jpgHiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi.

Càng gắp phía sau là bộ phận có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xe sau, đồng thời là điểm tựa cho hệ thống giảm xóc sau. Vì vậy, nếu mối ghép ren ổ đỡ bị lỏng sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Euro Auto quyết định triệu hồi để tiến hành kiểm tra và xiết lực bu-lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe.

Euro Auto cho biết, hiện có tổng cộng 80 xe BMW Motorrad RnineT đang lưu hành tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Tất cả xe bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016.

Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 27/9/2018.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2017, nhà phân phối Euro Auto cũng đã tiến hành triệu hồi 79 chiếc xe BMW Motorrad R1200GS để khắc phục lỗi tại bộ phận giảm xóc trước.

Theo Đức Thọ (VnEconomy)

Nguồn: autodaily.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.