Năm câu hỏi cần trả lời trước khi sắm ôtô

0
73

Phần lớn xe hơi có nhiều tùy chọn động cơ cũng như hộp số. Thường thì một loại sẽ nhỏ hơn, tiết kiệm hơn và loại khác mạnh hơn nhưng lại tốn nhiên liệu hơn. Các hãng xe cũng thường lắp động cơ cỡ nhỏ lên các mẫu thấp cấp, dành động cơ mạnh hơn cho các phiên bản đắt tiền cao cấp hơn.

Những mẫu xe con và SUV cỡ nhỏ chủ yếu dùng động cơ 4 xi-lanh – tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại thiếu sức mạnh và sự mượt mà mà loại V6 thường có. Nhưng với nhiều người, 4 xi-lanh mang lại sự kết hợp tốt nhất của tiết kiệm nhiên liệu và hiệu năng.

Động cơ turbo siêu nạp đang trở nên thông dụng hơn bởi có thể gia tăng sức mạnh mà không ảnh hưởng mấy tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều mẫu từng sử dụng động cơ V6 giờ đây lại dùng loại 4 xi-lanh tăng áp, và loại V6 tăng áp bắt đầu thay thế loại V8 trên các mẫu xe cỡ lớn. Ford thậm chí trang bị loại V6 tăng áp, với hiệu suất tương đương động cơ V8, trên mẫu bán tải F-150.

Những dòng xe khác tiết kiệm nhiên liệu còn có xe máy dầu và động cơ hybrid. Xe hybrid thường hiệu quả nhất khi chạy trong nội thị và nhiều đèn giao thông, còn xe máy dầu tiết kiệm nhất trên đường cao tốc.

Nguồn: vnexpress.net

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.