5 bước cơ bản để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

0
31

Các công ty nhỏ hay lớn đều có mục tiêu nhất định đó là thu hút khách hàng qua nhiều cách. Trong đó xây dựng thương hiệu phổ biến nhất là yếu tố cần thiết. Việc thiết kế thương hiệu, từ các trang web nhỏ nhất hay những chương trình khởi nghiệp đến các nhãn hàng danh tiếng như Nike hay McDonald, cần một tài liệu hướng dẫn và quy định để duy trì thương hiệu hiệu quả nhất.

Qua đó, bộ nhận diện thương hiệu truyền tải được cá tính, ước nguyện của một công ty, cách hiệu quả nhất là đưa mọi người xung quanh nhận biết thương hiệu đó qua nhiều cách khác nhau. Vậy làm cách nào để có được bộ nhận dạng thương hiệu ưng ý nhất cho doanh nghiệp? Brasol sẽ gợi ý 5 cách để các cá nhân hay công ty có thể ứng dụng nhằm tăng mật độ nhận biết thương hiệu hiệu quả nhất.

1. CÁCH SỬ DỤNG LOGO

Khi hình thành công ty thì ngoài tên doanh nghiệp thì phần thiết kế logo là điều chắc chắn phải có. Vì khi có logo hoàn hảo và duy trì tính thống nhất của nó trên mọi mặt thì khách hàng của bạn sẽ luôn nhớ tới logo gắn liền với thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp.

2. CÁCH SỬ DỤNG CHỮ

Để thu hút thị hiếu qua cách sử dụng kiểu chữ, thì các kiểu chữ phải rõ ràng và khác biệt. Cách hướng dẫn cho những kiểu thiết kế khác nhau, kích thước và cách sử dụng màu sắc như thế nào cho hiệu quả nhất.Nhằm mục đích tạo ấn tượng mạnh tới khách hàng nhìn vào là sẽ nhớ ngay.Đặc biệt nhất, là dạng chữ của thương hiệu thể hiện được phong cách cá biệt của chính mình để sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có phần thống nhất.

3. CÁCH SỬ DỤNG MÀU SẮC

Một bảng màu cá tính nhất định là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Ví dụ:  Golden Arches và màu sắc đại diện thương hiệu McDonald’s. Bạn sẽ nhận ra rõ ràng công ty này chữ M là một màu khác?

Yếu tố màu sắc chỉ xuất hiện trong logo đến màu sắc nền, văn bản và các yếu tố thiết kế khác. Số lượng màu sắc nên được giữ ở mức tối thiểu.

4. CÁCH SỬ DỤNG HÌNH ẢNH

Sử dụng hình ảnh hợp lý sẽ làm tăng thêm mức độ cảm xúc cho người tiếp cận. Vì thế các nhà thiết kế cần xác định yếu tố cần thiết để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp với định hướng của doanh nghiệp, truyền được cảm hứng đến người xem.

Bạn sẽ sử dụng hình chụp hay hình vẽ minh họa hay cả hai? Các loại hình nghệ thuật có được sử dụng không? Màu sắc như thế nào? Tất cả những câu hỏi cần được trả lời nhằm đưa ra đúng mục tiêu ban đầu đưa ra.

5. PHONG CÁCH VIẾT VĂN VÀ GIỌNG VĂN

Một đoạn dẫn nhập, văn bản hay một câu slogan, các bạn nên sử dụng tone đồng nhất và khác biệt nhằm mang đến thương hiệu sự kết hợp với khách hàng  những gì mà thương hiệu có được. Thông thường, tâm lý người đọc hoặc nghe bị cuốn hút bởi các từ gây xúc động mạnh như: đáng tin cậy, đẹp, hiệu quả, hàng đầu…

Brasol tự hào là một trong những Marketing Agency hàng đầu tại Việt Nam. Qua các kinh nghiệm được tích lỹ và lòng nhiệt huyết, công ty chúng luôn mang đến sản phẩm chất lượng hoàn hảo nhất. Bạn hay công ty cần hỗ trợ về thiết kế nhận diện thương hiệu hay xây dựng chiến lược marketing thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 028.62938689 để được tư vấn nhiệt tình nhất.

Nguồn: Brasol.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.